Thiên thần mù sương (NXB Văn Học 2019)

THIÊN THẦN MÙ SƯƠNG (NXB VĂN HỌC 10/2019)

🔖 Thể loại: Psychological Thriller, Sci-fi
🔖 Tác giả: Đức Anh
🔖 Xuất bản: 10/2019
🔖 Đơn vị phát hành: Bách Việt Books 
🔖 Số trang: 487
☑ Giá bìa: 115.000 VNĐ
☑Tham khảo: GoodreadsLazadaNhanvan.vnFahasa, Tiki, Obook, Waka, Zing.vn, Truyền hình Du Lịch
☑ OFFICIAL FANPAGE
📒 CHƯƠNG 1
                                                      


LOGLINE

English Below

THIÊN THẦN MÙ SƯƠNG

Khoảng cuối năm 2038, một sự việc kì khôi đã xảy ra trong đời thực.

Cô nhân viên Minh Hà của công ty L&L tuy đã là bà mẹ một con, nhưng bản tính vẫn rụt rè và nhút nhát. Lần này, cô được giao phó trách nhiệm giám sát công việc của họa sĩ Lý – một người lập dị và kênh kiệu. Để có thể hoàn thành công việc, cô đã phải nhờ cậy người bạn cũ của mình là Hải Anh cùng đồng hành. Hai người bám theo bà Lý trên chiếc xe số 99 đi ra vùng ngoại ô.

Thế nhưng đó là một chuyến xe lạ lùng và ma quái. Nó bỗng nhiên bị lạc vào một vùng sương mù dày đặc buông tỏa, hoàn toàn mất kết nối với thế giới bên ngoài. Thế rồi từ sương mù, một đoàn người bước ra như những thây ma dật dờ. Họ đều là những người quen trong quá khứ của các hành khác trên xe. Điểm chung duy nhất là họ đều đã chết! Họ tấn công chiếc xe và yêu cầu từng hành khách bước xuống, đối diện với bóng ma của đời mình. Tuy không có ai bị thương tổn, nhưng một hành khách đã vĩnh viễn biến mất vào sương mù. Điều tồi tệ là chỉ có Minh Hà mới chú ý đến người hành khách này.

Sau chuyến xe, Minh Hà nhận ra thế giới xung quanh mình đang thay đổi rất kì lạ - từ công việc đến gia đình. Cô tìm đến Hải Anh và hai người lần tìm theo những thông tin ít ỏi để khám phá sự thật về chuyến xe nọ, bắt đầu từ vị hành khách mất tích.

Thế rồi, những cái chết liên tục diễn ra trước mắt hai thám tử nghiệp dư – giống như một trò trêu ngươi. Cho đến khi họ nhận ra, chính mình cũng đã sập bẫy. Một thế giới khác vén màn, đảo ngược tất cả những gì họ từng biết về cuộc sống của mình, nơi tất cả những người quen lạ, đều có mối liên quan chặt chẽ.

Ai là thủ phạm? Và Đó là một ảo giác tập thể? Hay còn là một điều gì khác mà trí tuệ hạn hẹp của chúng ta chưa hề biết đến, một cánh cửa mở ra BÍ MẬT TẬN CÙNG của đời sống?

Lấy bối cảnh Việt Nam thập niên 40 (của thế kỉ này), Thiên Thần Mù Sương là cuộc rượt đuổi nghẹt thở và ngoạn mục từ đầu đến cuối - nơi tương lai, hiện tại và quá khứ truy bắt lẫn nhau trong một câu hỏi chung: số phận là lựa chọn hay sắp đặt, hay chính chọn lựa ấy cũng là sắp đặt?




ANGEL OF MIST
Genre: Speculative, Techno Thriller

In the late of 2038, a very STRANGE event happened in real life. 

Minh Ha, a female staff of L&L corporation, despite having been an one-child mother, was still very timid and shy. A day, she confided an assignment to supervise the work of an artist named Ly - a pellicular and arrogant person. To complete the mission, she teamed up with her old friend - Hai Anh. The two followed Mrs. Ly on the bus trip 99 head to the suburban. 

But it soon became a strange and ghostly trip. The bus suddenly got lost in a thick-mist zone, completely disconnect from world. Then in the mist, a group of people walked out like zombies. They were all acquaintances of the passengers on the bus. The only thing in common between them that they were all dead! They attacked the bus and demanded every passengers get out the vehicle. Although nobody got hurt, one passenger completely disappeared in the mist. The terrible thing is that only Minh Ha noticed to this passenger. 

After that bus trip, Minh Ha found out that the world around her changing in a very weird way - both her work and her family. She came to Hai Anh and two of them went after some very small informations to seek the truth, starting from the lost passenger. 

Then, many deaths came rapidly infront of the eyes of two amature detectives - just like a bad joke. Until they realised even themselves fell into the trap. Another world unveiled, completely changed everything they know about their life, where everyone they knew had a tight connection. 

Who is the culprit? And that is just a collective hallucination? Or is a something else that the narrow-mind of us can't even know yet , a door which lead to FINAL SECRET  of life ? 

Taking the context of Vietnam's 2040s decade, Angel of The Mist is a suffocating and spectacular chase from begin to the end - where the future, the present and the past chasing each other in a same question: Our fate is a choice or an arrangement? Or even that choice is also something arranged?

PHOTOs



READERS' CHOICE 

2019 Vietnamese Mystery fiction of the Year - by Vietnamese Fandom of  Detective Fiction
(Tiểu thuyết trinh thám Việt Nam của năm 2019 - Bình chọn của Hội thích truyện trinh thám)

EVENT





MEDIA




Nhận xét